|  Nghệ An   |  Hà Tĩnh   |  Thanh Hóa   |  Quảng Bình   |  Hà Nội   |  Hồ Chí Minh   |  Đà Nẵng    
>> KINH-DOANH |

Tiếp tục dẫn đầu danh sách “được chọn mua nhiều nhất”, 13 năm gần như không đối thủ của thương hiệu sữa tỷ đô
Tin đăng ngày: 18/6/2025 - Xem: 2716

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13, và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

 

Chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội về các sản phẩm mới của Vinamilk.

Tốc độ đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” người tiêu dùng trẻ

“Thích thú”, “xịn sò”, “ngon đẹp”… là những sắc thái bình luận phổ biến của cộng đồng mạng khi tìm kiếm từ khóa “Vinamilk” trên các nền tảng như Threads, TikTok hay Facebook. Thương hiệu sữa quốc dân đang cho thấy một cuộc lột xác mạnh mẽ, đặc biệt trong cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ như Gen Z và Gen Alpha.

Từ những thiết kế thú vị như “hình những cô bò sữa ngộ nghĩnh” trên hộp sữa tươi chuối 100%, đến việc liên tục ra mắt các hương vị mới lạ cho những sản phẩm quen thuộc như Ông Thọ tuýp vị matcha, sữa chua ăn táo đỏ kỷ tử hay sữa chua uống Probi vị đào, Vinamilk đang chứng minh khả năng nắm bắt xu hướng và tạo ra sự tò mò, thích thú trong cộng đồng người tiêu dùng.

 Không dừng lại ở đó, hãng còn gây ấn tượng với loạt sản phẩm “chưa từng có” trên thị trường Việt Nam như sữa chua ăn Hy Lạp kèm ngũ cốc Vinamilk Green Farm với trải nghiệm “lật cốc” độc đáo, hay sữa tươi cao đạm – ít béo – không lactose. Những sản phẩm này nhanh chóng trở thành “hàng hot”, liên tục cháy hàng và được cộng đồng mạng săn đón.

Nhờ đó, bất chấp những thay đổi ngày càng rõ rệt trong xu hướng tiêu dùng, Vinamilk vẫn vững vàng ở ngôi vị  “Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất” suốt 13 năm qua. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chiến lược đổi mới và khả năng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng hiện đại.

Nguyễn Quang Trí (bên trái) đại diện Vinamilk đón nhận danh hiệu Thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 liên tiếp (Ảnh: Nguyên Phương).

Cụ thể, theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu do Kantar công bố, Vinamilk dẫn đầu danh sách top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả nông thôn và thành thị với điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) vượt xa gần gấp đôi so với thương hiệu đứng thứ 2. Các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi cũng lần lượt chiếm sóng danh sách này. Có thể thấy, bất chấp sự chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng, hành vi mua sắm và cạnh tranh gia tăng, thương hiệu tỷ đô này vẫn có vị trí rất khó “soán ngôi”.

Ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division - chia sẻ về kết quả của báo cáo Dấu chân thương hiệu (Ảnh: Nguyên Phương)

Nổi bật khi chỉ có 2,2% sản phẩm mới được chọn mua

Kết quả của Vinamilk năm nay đặc biệt được đánh giá cao khi thị trường FMCG nói chung và sữa nói riêng ngày càng thách thức. Báo cáo của Kantar cho thấy, nếu như có khoảng 5,6% sản phẩm ra mắt giai đoạn 2017-2019 có thể đạt được mốc 1% hộ gia đình chọn mua; thì sang giai đoạn 2020-2022, con số này đã giảm đi phân nửa: chỉ còn 2,2%. Hơn nữa, chỉ khoảng 34% trong số đó là còn xuất hiện trên kệ hàng sau 2 năm. Điều này có nghĩa, ý tưởng mới mẻ chưa đủ để một sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường.

Bên cạnh vị trí quán quân của ngành sữa, xét trên toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa duy nhất có mặt trong Top 3 được chọn mua của cả thành thị và nông thôn cho dù thị hiếu và giỏ hàng của 2 khu vực này rất khác nhau. Ngoài ra, nhãn hiệu Vinamilk Green Farm cũng được phân tích trong báo cáo Dấu chân thương hiệu 2025 như một nhãn hiệu nổi bật của năm.

 

Trong năm 2024, Vinamilk từng gây ấn tượng khi cứ trung bình 2 ngày làm việc có thêm một sản phẩm mới được đặt lên kệ. Bên cạnh tốc độ “làm mới” ấn tượng, thì thương hiệu này còn có nhiều yếu tố khác để giữ chân người tiêu dùng và “vị trí trong giỏ hàng” của họ. Tại thành thị, cứ 10 hộ gia đình thì có 9 hộ mua ít nhất một sản phẩm Vinamilk và mỗi hộ trung bình mua đến 14 lần/năm, tức là hơn một lần/tháng. Đây là một con số “đáng mơ ước” của sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Đổi mới ấn tượng, “bắt sóng” giới trẻ, Vinamilk được nhóm khách hàng trẻ chú ý và yêu thích (Ảnh: Nguyên Phương)

Báo cáo Brand Footprint 2025 chỉ ra rằng, “đổi mới và sáng tạo” không còn là giá trị cộng thêm – mà đã trở thành yếu tố cốt lõi khi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là những khách hàng Gen Z hay Gen Alpha. Đây cũng là các yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì vị thế suốt 13 năm qua, theo Kantar.

“Vinamilk không ngừng đổi mới sản phẩm để bắt kịp và thậm chí dẫn đầu xu hướng tiêu dùng. Họ không chỉ tập trung vào việc cải tiến sản phẩm hiện có mà còn mạnh dạn ra mắt những dòng sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng có trên thị trường, đáp ứng các nhu cầu cụ thể và ngày càng tinh tế của người tiêu dùng, như là xu hướng không đường, ít đường, đạm thực vật cũng như việc sử dụng những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe, đạt các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Vietnam, Worldpanel Division chia sẻ.

Một điển hình cho “Đổi mới dựa trên sự thấu hiểu”

Trong chia sẻ của mình, Kantar chọn dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm là một ví dụ điển hình để giải mã bí quyết giúp một sản phẩm mới có thể có chỗ đứng trên kệ hàng. Không chỉ mang đến sự mới mẻ và khác biệt, dòng sản phẩm còn được cải tiến dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, nhằm tạo nên một 'combo' hấp dẫn kết hợp giữa chất lượng, hương vị thơm ngon và trải nghiệm sử dụng vượt trội.

“Điểm mấu chốt tạo nên thành công của Vinamilk chính là khả năng thấu hiểu sâu sắc người tiêu dùng, từ những thay đổi nhỏ nhất trong hành vi và sở thích đến những nhu cầu ngày càng đặc thù và tinh vi về dinh dưỡng”, đại diện Kantar nhận định.

Vinamilk Green Farm thu hút người tiêu dùng thế hệ mới nhờ sự đổi mới – sáng tạo ở cả thương hiệu, sản phẩm và cách tiếp cận người dùng (Ảnh: An Minh)

Chia sẻ thêm về những ứng dụng khoa học, công nghệ “chưa từng có” tại Việt Nam đã được doanh nghiệp ứng dụng thành công, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing nhấn mạnh đây là cách Vinamilk “mở khóa” những giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên, nâng chuẩn chất lượng. Điển hình như Sữa tươi ứng dụng công nghệ kép hút chân không để giữ trọn dưỡng chất và hậu vị cỏ hoa tự nhiên; Dinh dưỡng thông minh: Sữa tươi cao đạm ít béo, không lactose nhờ áp dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển hay Sữa chua uống Green Farm kết hợp 6 chủng men sống và lợi khuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

 

Cùng với chất lượng và hương vị sản phẩm, sự trẻ trung, mới mẻ của Vinamilk về thiết kế cũng như cách tiếp cận người tiêu dùng cũng ngày càng được lòng Gen Z, Gen Alpha (Ảnh: An Minh)

Thực tế cũng cho thấy, năm 2024 nhãn hàng này của Vinamilk ghi nhận sự tăng trưởng đến 109% so với 2023, 96% người tiêu dùng Green Farm là người dùng “trung thành” với điểm thích sản phẩm tổng thể lên đến 9,53/10 điểm. Còn theo đo lường của Kantar, tỷ lệ hộ mua của Vinamilk Green Farm đã tăng 2 điểm chỉ trong một năm.

Sự tin dùng của người mua chính là nền tảng vững chắc giúp Vinamilk duy trì tăng trưởng ngay cả trong bối cảnh sức mua phục hồi chậm. Theo danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune – công bố hôm 17/06/2025, Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam vào bảng xếp hạng này năm thứ 2 liên tiếp. Theo đó, “ông lớn” ngành sữa Việt được xếp vào nhóm 140 doanh nghiệp đầu tiên dựa trên quy mô doanh thu, tăng 6 bậc so với năm 2024.

“Đây là một con số đáng kinh ngạc, đặc biệt trong một thị trường cạnh tranh gay gắt như ngành hàng sữa tại Việt Nam”, ông Peter bày tỏ. Thành công này không chỉ phản ánh chất lượng và sức hấp dẫn của sản phẩm; mà còn cho thấy tinh thần “vì khách hàng” của thương hiệu sữa quốc dân, khi không ngừng đổi mới sáng tạo và nỗ lực mang tiêu chuẩn, công nghệ thế giới về Việt Nam./.

 

Tác giả: PV

Từ khóa: Tiếp tục, dẫn đầu, danh sách, “được chọn mua nhiều nhất”, Vinamilk ,

khác:

5/7/2025 - Bị vợ “cấm vận” dù mới cưới hơn 1 năm
5/7/2025 - Luận án tiến sĩ đạo văn ở Huế: Trừ phần đạo văn, luận án vẫn có ý nghĩa khoa học
5/7/2025 - Người phụ nữ leo cột, đu dây điện ở TP.HCM
5/7/2025 - Dân Nhật Bản sơ tán khỏi chuỗi đảo bị hơn 1.000 trận động đất tấn công
5/7/2025 - Cựu phó chủ tịch Phú Thọ cùng 140 người bị truy tố trong vụ án đánh bạc 2.600 tỉ đồng
5/7/2025 - Ông chủ đứng sau công ty sản xuất gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả vừa bị bắt là ai?
4/7/2025 - Siêu sao bóng đá Anh bị truy tố 5 tội danh hiếp dâm
4/7/2025 - Vinamilk đồng hành cùng liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng: Tôn vinh sáng tạo ngành điện ảnh
3/7/2025 - Đi công tác xa, nửa đêm bỏ qua 17 cuộc điện thoại của vợ, tôi tái mặt khi nghe tin báo ngày hôm sau
3/7/2025 - Pha xử lý bất ngờ của cậu bé trong trận động đất khiến cộng đồng mạng bật cười
3/7/2025 - Ngôi sao Diogo Jota qua đời ở tuổi 28 trong vụ tai nạn, chỉ 10 ngày sau đám cưới
3/7/2025 - Các tàu qua ga Vinh tăng toa do sân bay đóng cửa nâng cấp
3/7/2025 - Bộ Công an thông tin về vụ sữa giả HIUP và dầu giả OFood
3/7/2025 - Lật xe buýt tại Mỹ khiến ít nhất 20 người bị thương
3/7/2025 - Tạm giữ người đàn ông hành hung nữ nhân viên y tế ở Nghệ An
 
  Video Clips
  Phóng sự ảnh
Bị vợ “cấm vận” dù mới cưới hơn 1 năm

Dù đã cố gắng nhưng tôi cứ đi làm được một thời gian lại mất việc. Không biết có phải vì thế mà cô ấy chán chồng, thường xuyên “cấm vận” tôi dù mới cưới hơn 1 năm.

Luận án tiến sĩ đạo văn ở Huế: Trừ phần đạo văn, luận án vẫn có ý nghĩa khoa học

Kết luận của hội đồng đánh giá lại luận án tiến sĩ bị tố đạo văn ở Huế cho rằng loại trừ phần được xác định đạo văn, trùng lặp thì nội dung ở chương 2 và chương 3 của luận án vẫn có ý nghĩa khoa học.

Người phụ nữ leo cột, đu dây điện ở TP.HCM

Ngày 4/7, cơ quan chức năng phường Tây Nam, TP.HCM (trước đây là xã An Tây, TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho biết, đang làm rõ vụ việc người phụ nữ có biểu hiện bất thường, đu trên dây điện.

Dân Nhật Bản sơ tán khỏi chuỗi đảo bị hơn 1.000 trận động đất tấn công

Người dân trên hòn đảo ở tỉnh Kagoshima - Nhật Bản được sơ tán trong bối cảnh một loạt trận động đất xảy ra.

Bị phạt hơn 260 triệu đồng vì tàng trữ móng vuốt, xương sư tử và răng nanh lợn

Một người đàn ông ở xã Đồng Thành (Nghệ An) vừa bị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hơn 260 triệu đồng vì hành vi tàng trữ trái phép móng vuốt, xương sư tử và răng nanh lợn rừng.

Siêu sao bóng đá Anh bị truy tố 5 tội danh hiếp dâm

Người hâm mộ bóng đá Anh vừa đón nhận một thông tin gây sốc, khi siêu sao người Ghana Thomas Partey chính thức bị truy tố về tội danh hiếp dâm.

Vinamilk đồng hành cùng liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng: Tôn vinh sáng tạo ngành điện ảnh

Từ ngày 29/6 đến 5/7/2025, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ ba (DANAFF III) chính thức diễn ra tại thành phố biển Đà Nẵng. Đồng hành cùng sự kiện có ý nghĩa đặc biệt của ngành điện ảnh châu Á, Vinamilk kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo – đổi mới, đồng thời nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy.

  Tiêu điểm
Cựu phó chủ tịch Phú Thọ cùng 140 người bị truy tố trong vụ án đánh bạc 2.600 tỉ đồng
Ông chủ đứng sau công ty sản xuất gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả vừa bị bắt là ai?
Thuê người đánh giày đóng giả bố vợ để lừa vay tiền tỷ
Bộ Công an thông tin về vụ sữa giả HIUP và dầu giả OFood
Nhiều cảnh sát phong tỏa khách sạn Quinter Nha Trang
Tạm giữ người đàn ông hành hung nữ nhân viên y tế ở Nghệ An
Dựng kịch bản đáo hạn ngân hàng, cặp vợ chồng chiếm đoạt trên 27 tỷ đồng
 
  Trang chủ I  Nóng 24h   I  Pháp luật   I  Xã hội   I  TÂM ĐIỂM -DƯ LUẬN   I  Giáo Dục   I  Cư dân mạng   I  Gia Đình   I  Thể thao    

THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIN TỨC 24H

Giấy phép hoạt động số 34/GP-TTĐT, cấp ngày 12/04/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Ngọc Mỹ

Điện thoại:0396118118  

Email:[email protected] Website: http://24htintuc.vn