|  Nghệ An   |  Hà Tĩnh   |  Thanh Hóa   |  Quảng Bình   |  Hà Nội   |  Hồ Chí Minh   |  Đà Nẵng    
>> KINH-DOANH |

Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD
Tin đăng ngày: 16/8/2023 - Xem: 4801

Với việc giá trị thương hiệu thăng hạng chạm mốc 3 tỷ đô la, Vinamilk trở thành thương hiệu thực phẩm giá trị nhất và có tính bền vững cao nhất tại Việt Nam.

Ngày 15/8/2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD).

Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Liên tục đổi mới và đầu tư để gia tăng giá trị

Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”.

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm nay, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong Top 100.

Chuỗi tăng liên tục của Vinamilk về giá trị từ năm 2020 đến nay cho thấy tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu có lịch sử phát triển gần 50 năm ngay trong giai đoạn nhiều thách thức. Cũng theo công bố từ Brand Finance, năm nay, Vinamilk tăng 1 hạng so với 2022 tại Việt Nam và tiếp tục là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance. (Ảnh: Mibrand)

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance.

Kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Điển hình như vừa qua, Vinamilk ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện này đã để lại dấu ấn lớn đối với người tiêu dùng với định vị mới - Vinamilk không chỉ là sữa, mà còn là đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần.

Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk truyền tải tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản, bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng.

Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm.

Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm.

Được biết, sự đổi mới thương hiệu này chỉ mới là một mắt xích trong tổng thể chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều các bước chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị.

Gia tăng “giá trị xanh” cho thương hiệu bền vững

Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Với đánh giá là thương hiệu phổ biến nhất và có tính bền vững cao nhất ở Việt Nam, sánh ngang các thương hiệu khác về sữa, thực phẩm trên toàn thế giới, Vinamilk được xếp đầu bảng và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong Top 10.

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành - Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Tham gia diễn đàn “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” trong khuôn khổ sự kiện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: “Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau.

Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”.

Đại diện Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ tại tọa đàm về hành trình “xanh hóa” và “trẻ hóa” thương hiệu của Vinamilk. (Ảnh: Mibrand)

Đại diện Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ tại tọa đàm về hành trình “xanh hóa” và “trẻ hóa” thương hiệu của Vinamilk. (Ảnh: Mibrand)

Đại diện Brand Finance cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu” - ông Alex Haigh nhận định thêm.

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng đề cao các doanh nghiệp thực hành tốt phát triển bền vững, cũng như sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có yếu tố “xanh”.

Khi tham gia vào thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp đáp ứng nhiều các chỉ tiêu phát triển bền vững sẽ là một lợi thế lớn vì ngày càng nhiều thị trường xây dựng các “hàng rào xanh” cho hàng hóa nhập khẩu và thị trường cũng có sự đánh giá cao hơn với những thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững.

 

Tác giả: PV

Từ khóa: Giá trị thương hiệu, Vinamilk ,thăng hạng ,mốc 3 tỷ USD ,

khác:

2/5/2024 - Nhập vai 'người chơi hệ tổ lái', 2 thanh niên nhận cái kết bốc mùi
2/5/2024 - HLV Park Hang Seo gây 'sốt' mạng xã hội
2/5/2024 - Quỳnh Mây - nữ sinh Nghệ An vừa trở thành 1 trong 30 người trên toàn thế giới nhận học bổng toàn phần ĐH Oxford là ai?
2/5/2024 - Bắt giữ cô gái chuyên môi giới bán dâm 6 triệu đồng/đêm
2/5/2024 - Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi
2/5/2024 - Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Trục trặc kỹ thuật đã được phát hiện, kiểm tra một ngày trước
2/5/2024 - Sập mặt đường cao tốc khiến 19 người thiệt mạng ở Quảng Đông (Trung Quốc)
2/5/2024 - Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
2/5/2024 - 30 vạn du khách đổ về biển Cửa Lò giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
30/4/2024 - Chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do
30/4/2024 - Chiến thắng 30/4 của Việt Nam trong ký ức các bạn bè ở khu vực Mỹ Latinh
30/4/2024 - 3 con giáp này phú quý vây quanh như ánh mặt trời, mở ra sự giàu có đột phá chưa từng thấy
30/4/2024 - Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi nổi tiếng Ninh Thuận
30/4/2024 - “Sốt” đất sắp quay trở lại?
30/4/2024 - Đề văn có thật sự quá dài hay do học sinh quen lướt TikTok?
 
  Video Clips
  Phóng sự ảnh
Nhập vai 'người chơi hệ tổ lái', 2 thanh niên nhận cái kết bốc mùi

Nhập vai 'người chơi hệ tổ lái' nhưng lỡ lên đồ tươm tất, 2 thanh niên dở khóc dở cười trên đường làng khi lao thẳng xuống bờ mương.

HLV Park Hang Seo gây 'sốt' mạng xã hội

Dù đã chia tay tuyển Việt Nam từ lâu nhưng HLV Park Hang Seo vẫn luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá trên dải đất hình chữ S.

Quỳnh Mây - nữ sinh Nghệ An vừa trở thành 1 trong 30 người trên toàn thế giới nhận học bổng toàn phần ĐH Oxford là ai?

Ít ai biết được rằng, Quỳnh Mây từng có khoảng thời gian gap year 2 năm để tìm kiếm đam mê.

Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Chiều 1-5, đại diện UBND xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết, đã phát hiện thi thể 3 người dân lên rừng đào dúi sau nhiều ngày không về.

Sập mặt đường cao tốc khiến 19 người thiệt mạng ở Quảng Đông (Trung Quốc)

Sáng sớm nay (01/5), một vụ sập mặt đường cao tốc đã xảy ra trên đoạn đường từ Đại Bộ đến Phúc Kiến thuộc đường cao tốc Mai Đại ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vụ tai nạn đã khiến 19 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

30 vạn du khách đổ về biển Cửa Lò giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày cũng là quãng thời gian nền nhiệt tăng cao, nắng nóng có lúc vượt ngưỡng 40 độ C bao trùm nhiều nơi nên du lịch biển là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Do đó, trong những ngày qua lượng người đổ về phố biển Cửa Lò giải nhiệt cũng tăng đột biến. Nhiều thời điểm trên bãi biển Cửa Lò đông nghịt người, khách sạn không còn phòng, nhà hàng không còn chỗ cho khách đặt ăn…

Xác định được một số người liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An

Liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã mời 4 người nghi có liên quan để phục vụ điều tra làm rõ.

  Tiêu điểm
Chân dung người phụ nữ cầm dao xông vào đồn công an đâm loạn xạ
Bắt giữ cô gái chuyên môi giới bán dâm 6 triệu đồng/đêm
Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Trục trặc kỹ thuật đã được phát hiện, kiểm tra một ngày trước
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai
Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái
Điều tra vụ người phụ nữ tố chồng cũ và 3 chị chồng đánh đập
Cảnh sát đồng loạt đột kích 10 địa điểm, bắt giữ bà trùm đường dây đánh bạc
 
  Trang chủ I  Nóng 24h   I  Pháp luật   I  Xã hội   I  TÂM ĐIỂM DƯ LUẬN   I  Giáo Dục   I  Cư dân mạng   I  Gia Đình   I  Thể thao    

THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIN TỨC 24H

Giấy phép hoạt động số 34/GP-TTĐT, cấp ngày 12/04/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Ngọc Mỹ

Điện thoại:0396118118  

Email:[email protected] Website: http://24htintuc.vn