|  Nghệ An   |  Hà Tĩnh   |  Thanh Hóa   |  Quảng Bình   |  Hà Nội   |  Hồ Chí Minh   |  Đà Nẵng    
>> KINH-DOANH |

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng mạnh
Tin đăng ngày: 29/7/2023 - Xem: 5993
Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng mạnh

Vinamilk vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 ghi nhận tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận. Trước đó, công ty đã cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố lộ trình hướng đến Net Zero 2050.

Các kênh phân phối chủ đạo tăng trưởng thúc đẩy doanh thu Quý II/2023

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thuần nội địa đạt 12.789 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 2,5% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ các ngành hàng chính như Sữa đặc, Sữa tươi 100%, Sữa thực vật và Sữa chua ăn nhờ các nỗ lực tối ưu hệ thống phân phối và giới thiệu bao bì mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các kênh phân phối chủ đạo đều ghi nhận tăng trưởng dương trong Quý II/2023 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm nhấn là kênh cửa hàng và thương mại điện tử với mức tăng trưởng cao 16% nhờ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng và sự đầu tư bài bản của Vinamilk cho các nền tảng bán hàng trực tuyến. Tính đến ngày 30/6, Công ty đang vận hành 654 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, tăng 8 cửa hàng so với đầu năm.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng mạnh - Ảnh 1.

Kênh Cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong Quí II/2023

Song song với phát triển kênh phân phối, Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động marketing nhằm tăng hiệu quả tiếp thị như ngày hội “Bò vui – Sữa ngon”, chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi thơ” của sữa đặc Ông Thọ và “Vị ngon tinh khiết từ thiên nhiên” từ sữa tươi Green Farm.

Các thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu đạt 2.406 tỷ đồng. Đối với hoạt động xuất khẩu, tuy tình hình chung vẫn được đánh giá là khó khăn trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk tiếp tục duy trì sự hiện diện tại các thị trường truyền thống song song tích cực gia tăng độ phủ kênh phân phối, nhận diện thương hiệu, nghiên cứu phát triển sản phẩm… tại các thị trường xuất khẩu mới. Đối với các chi nhánh nước ngoài, AngkorMilk tại Campuchia vẫn duy trì tăng trưởng trên 10%. Trong các quý tiếp theo, các chi nhánh nước ngoài sẽ tăng cường các hoạt động marketing và đầu tư vào hệ thống bán hàng.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng mạnh - Ảnh 2.

Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…

Lợi nhuận tăng trưởng trở lại

Một điểm sáng khác trong bức tranh kinh doanh của Vinamilk là sự cải thiện về biên lợi nhuận. Biên lợi nhuận gộp (“LNG”) hợp nhất Quý II/2023 đạt 40,5%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước và tương đương với cùng kỳ 2022.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất Quý II/2023 là 3.630 tỷ đồng, tương đương 23,9% trên doanh thu thuần. Chi phí này xấp xỉ bằng với cùng kỳ 2022, trong khi doanh thu có sự tăng trưởng, cho thấy hiệu quả đầu tư trong các hoạt động bán hàng và các hoạt động khác.

Doanh thu tài chính hợp nhất Quý II/2023 đạt 384 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các biến động thu nhập trong hoạt động tài chính chủ yếu đến từ lãi tiền gửi và chi phí lãi vay cao hơn so với cùng kỳ.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2022 và tăng nhanh hơn so với mức tăng trưởng của doanh thu nhờ biên LNG cải thiện đáng kể và các chi phí được quản lý hiệu quả. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,7%, tăng 100 điểm cơ bản so với quý trước và tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 6 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 29.167 tỷ đồng và 4.135 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 46% và 48% kế hoạch cả năm.

Tại ngày 30/06, các chỉ số thanh khoản cho giai đoạn nửa đầu năm đều cải thiện, trong đó chỉ số thanh toán hiện hành và thanh toán nhanh đạt lần lượt 2,4 lần và 2,0 lần (2,0 lần và 1,7 lần vào thời điểm cuối năm 2022).

Thay đổi nhận diện thương hiệu – Bước đi đầu tiên trong chiến lược chuyển đổi toàn diện

Tháng 7 vừa qua, Vinamilk đã thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Thương hiệu mới thể hiện tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" với thông điệp được Vinamilk gửi đến người tiêu dùng là “chúng tôi thay đổi vì bạn!”. Bộ nhận diện mới được doanh nghiệp hợp tác cùng đội ngũ hơn 55 chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để xây dựng.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng mạnh - Ảnh 3.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết thêm, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai, từ đó, gia tăng giá trị thương hiệu, kết nối tốt hơn với nhóm khách hàng trẻ và tạo ra nhận định mới về một Vinamilk có chất lượng và giá trị đẳng cấp quốc tế dành cho người Việt.

Sau khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk sẽ tiến hành hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trong Quý II, Vinamilk cũng công bố thông tin mang tính điểm nhấn trong chiến lược phát triển bền vững khi có Nhà máy sữa và Trang trại bò sữa đầu tiên đạt trung hòa Carbon tại Việt Nam, đồng thời công bố lộ trình để đạt Net Zero vào năm 2050. Đây cũng là một mũi nhọn chiến lược được ban lãnh đạo công ty xác định đẩy mạnh trong thời gian tới và sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi lớn trong sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới tạo ấn tượng mạnh - Ảnh 4.

Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk

Tác giả: PV

Từ khóa: Vinamilk, lãi tăng trưởng , nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng ,

khác:

30/4/2024 - Chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do
30/4/2024 - Chiến thắng 30/4 của Việt Nam trong ký ức các bạn bè ở khu vực Mỹ Latinh
30/4/2024 - 3 con giáp này phú quý vây quanh như ánh mặt trời, mở ra sự giàu có đột phá chưa từng thấy
30/4/2024 - Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi nổi tiếng Ninh Thuận
30/4/2024 - “Sốt” đất sắp quay trở lại?
30/4/2024 - Đề văn có thật sự quá dài hay do học sinh quen lướt TikTok?
29/4/2024 - Thua Nhật Bản, Iraq gặp Indonesia ở trận tranh hạng ba
29/4/2024 - Thấy con trai càng lớn càng giống gã hàng xóm, tôi lén vợ đi xét nghiệm ADN rồi nhận lại bí mật tày đình của những người phụ nữ trong nhà
29/4/2024 - Bật cười với bài văn siêu bá đạo của học sinh tiểu học bị cô giáo chấm 3 điểm
29/4/2024 - Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank là ai?
29/4/2024 - Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo
29/4/2024 - Bắt tạm giam nam thanh niên đăng ảnh “nóng” của người khác lên Facebook
29/4/2024 - Máy bay Boeing chở 183 người ở Mỹ bung máng trượt thoát hiểm trên không
28/4/2024 - Tranh cãi trong chiến thắng của Arsenal
28/4/2024 - Báo động tình trạng học sinh, sinh viên tự tử
 
  Video Clips
  Phóng sự ảnh
3 con giáp này phú quý vây quanh như ánh mặt trời, mở ra sự giàu có đột phá chưa từng thấy

3 con giáp này có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng và tiến xa hơn trong sự thăng tiến.

Người đàn ông 50 tuổi cưới gái tân 27 tuổi nổi tiếng Ninh Thuận

Dù chênh lệch tuổi tác nhưng người đàn ông 50 tuổi và vợ trẻ luôn yêu thương, cùng nhau vượt qua sóng gió.

“Sốt” đất sắp quay trở lại?

Dựa trên những diễn biến của thị trường và nhận định của chuyên gia, cơn sốt đất nền có thể lặp lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề văn có thật sự quá dài hay do học sinh quen lướt TikTok?

Chuyện đề văn kiểm tra cuối học kỳ tại một trường THPT tiếp tục gây tranh luận: đề văn thật sự quá dài hay do học sinh thiếu kỹ năng đọc bởi thói quen lướt TikTok?

2 trẻ em chết đuối khi tắm sông

Ngày 29-4, lãnh đạo UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 2 trẻ em tử vong

Nghệ An: Người dân vùng 'chảo lửa' tìm tới khe, suối để giải nhiệt

Được mệnh danh là vùng 'chảo lửa' của Nghệ An, nền nhiệt ở huyện Tương Dương luôn có sự chênh lệch cao hơn so với các địa phương khác. Để 'giải nhiệt' với cái nắng 43°C, người dân kéo nhau tìm vào khe suối.

Thua Nhật Bản, Iraq gặp Indonesia ở trận tranh hạng ba

Rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội), U23 Iraq thua Nhật Bản 0-2 ở bán kết giải châu Á 2024.

  Tiêu điểm
Điều tra vụ người phụ nữ tố chồng cũ và 3 chị chồng đánh đập
Cảnh sát đồng loạt đột kích 10 địa điểm, bắt giữ bà trùm đường dây đánh bạc
Chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 của Việt Nam trong ký ức các bạn bè ở khu vực Mỹ Latinh
Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo
Bắt tạm giam nam thanh niên đăng ảnh “nóng” của người khác lên Facebook
Hai anh em ruột ở Nghệ An trộm ô tô sau khi đã bán
 
  Trang chủ I  Nóng 24h   I  Pháp luật   I  Xã hội   I  TÂM ĐIỂM DƯ LUẬN   I  Giáo Dục   I  Cư dân mạng   I  Gia Đình   I  Thể thao    

THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIN TỨC 24H

Giấy phép hoạt động số 34/GP-TTĐT, cấp ngày 12/04/2017

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Ngọc Mỹ

Điện thoại:0396118118  

Email:[email protected] Website: http://24htintuc.vn